top of page

🚙🚗🚚ทำอย่างไรให้ไม่โดนแซงคิวที่จอด

เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะเคยพบกับเหตุการณ์ที่เวลาไปห้างสรรพสินค้าหรือแม้แต่ที่สาธารณะต่าง ๆ หลังจากวนหาที่จอดมาได้สักพัก แต่ดันเจอรถคันอื่นมาจากไหนไม่ทราบ พุ่งเข้ามาจอดแซงคิวไปเสียเฉย ๆ แล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อป้องกันไม่ให้โดนแซงคิว วิธีง่าย ๆ ก็คือ...


1. อย่างแรกที่ต้องทำคือส่งสัญญาณด้วยไฟฉุกเฉิน เมื่อรถคันที่อยู่ในซองจอดเตรียมจะออก และเราคือคิวถัดไปที่กำลังจอดรอเข้าใช้ที่จอดต่อ เป็นการบอกให้ชัดเจนไปเลยว่า เรากำลังรอคิวจะจอดอยู่

2. อย่ามัวแต่เล่นโทรศัพท์ คุยกับเพื่อน หรือหาของเป็นอันขาด รอเมื่อรถในซองจอดขยับออก รีบขยับรถของเราไปจ่อให้ใกล้ขึ้นอีกนิด แต่ไม่ต้องถึงขนาดเร่งรถคันหน้าให้กดดันเกินเหตุ วางระยะรถยนต์ให้พองาม

3. หากรถคันหน้าออกจากซองเป็นที่เรียบร้อย เดินหน้ารถทันทีอย่ารอช้า พร้อมเข้าซองจอดอย่างสวยงาม อย่าลืมปิดไฟฉุกเฉินที่เปิดไว้ด้วย มิเช่นนั้นการเดินห้างหรือลงไปทำธุระนาน ๆ กลับมาแบตเตอรี่รถยนต์อาจจะหมดได้


อีกหนึ่งมารยาทในการจอดรถและไม่เดือดร้อนผู้อื่นคือ อย่าจองที่จอด ใครมาก่อนก็ต้องได้จอดก่อน ถ้าเรายังขับไปไม่ถึง ก็ไม่ต้องให้คนในรถที่มาด้วยลงมายืนเฝ้าที่จอดรอให้รถตัวเองมาถึง และกันให้รถคันที่เขามาถึงที่จอดก่อนไม่ได้จอดนะครับ


15 views0 comments
bottom of page