top of page

🚘☀️จอดรถกลางแดดอย่างไร ไม่ให้รถร้อนเป็นเตาอบ!


หน้าร้อนนี้เพื่อน ๆ คนไหนที่ต้องจอดรถทิ้งไว้กลางแดด คงต้องประสบปัญหาห้องโดยสารร้อนเป็นเตาอบ วันนี้ เราจึงขอแนะนำเทคนิคที่ช่วยให้รถเย็นเร็วขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ


1. ใช้ม่านบังแดด หากต้องจอดรถไว้กลางแดดเป็นประจำ ควรหาซื้อม่านบังแดดแบบสามารถสะท้อนความร้อนติดรถไว้ จะช่วยให้ลดความร้อนเข้ามายังห้องโดยสารได้


2. เปิดแอร์ทิ้งไว้ก่อนจะขึ้นรถ ถ้ามีเวลามากพอ อาจใช้วิธีสตาร์ทรถแล้วเปิดแอร์ ปรับแรงลมให้แรงสุด จะช่วยให้ชิ้นส่วนภายในรถเย็นขึ้น เช่น พนักพิงเบาะนั่ง, พวงมาลัย ฯลฯ ทำให้รู้สึกสบายตัวมากขึ้น


3. เปิดหน้าต่างทุกบานให้สุด ควรเปิดกระจกลงทุกบานทั้งซ้าย ขวา หน้า หลัง เพื่อไล่อากาศร้อนภายในรถออกไป เพียงครู่เดียว จะทำให้อุณหภูมิลดลงอย่างเห็นได้ชัด


4. เร่งความเย็นแอร์ หลังจากที่ขึ้นรถมาแล้ว นอกจากเพิ่มระดับแรงลมแอร์ให้แรงสุดแล้ว ก็ควรปรับปุ่มควบคุมอุณหภูมิให้เย็นกว่าใช้งานปกติด้วยเช่นกัน จะทำให้ภายในห้องโดยสารเย็นเร็วขึ้น เมื่ออุณหภูมิได้ที่จึงค่อยลดความเย็นลง


เพียงเท่านี้ เพื่อน ๆ ก็สามารถทำให้รถที่ร้อน เย็นเร็วขึ้นได้ในกรณีที่ต้องจอดรถตากแดดแล้วนะครับ เมื่อได้คลายความร้อนลงแล้ว หวังว่าจะช่วยให้เพื่อน ๆ ขับรถกันอย่างใจเย็นขึ้น เพื่อให้มีความสุขในการเดินทางทุกเส้นทางนะครับ


174 views0 comments
bottom of page