top of page

5 แอปนำทางสุดเวิร์ค เลือกใช้งานง่ายทั้งแบบต่อเน็ตและไม่ง้อเน็ต

แนะนำ 5 แอปพลิเคชันนำทางที่ดีที่สุด ทั้งในระบบ Android และ ios ตัวช่วยดีๆ ที่ควรมีไว้ในสมาร์ทโฟนเพื่อความสะดวกสบายทุกการเดินทาง

ด้วยเทคโนโลยีที่รุดหน้าอย่างต่อเนื่องทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกง่ายดายกว่าในอดีต ยิ่งมีตัวช่วยดีๆ อย่างแอปพลิเคชันนำทางด้วยแล้ว ไม่ว่าจะเดินทางใกล้ไกลก็สบายใจหายห่วง วันนี้จึงอยากแนะนำแอปพลิเคชันนำทางที่ดีที่สุดให้กับมนุษย์ที่ชอบหลงทางได้เรียนรู้ แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับแอปพลิเคชันนำทางกันก่อนว่าคืออะไร มีข้อดีอย่างไร



แอปพลิเคชันนำทาง คือแอปพลิเคชั่นที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวช่วยในการบอกเส้นทางเดินทาง หรือเนวิเกเตอร์ ซึ่งในปัจจุบันมีหลายหน่วยงานที่ร่วมกันออกแบบและปรับปรุงแอปพลิเคชันเหล่านี้ให้ใช้งานได้อย่างมีประโยชน์และสะดวกสบาย สำหรับ 5 แอปพลิเคชันนำทางที่ได้รับความนิยมมากและประมวลผลความเป็นจริงได้ใกล้เคียงมากที่สุด ได้แก่



1. Google Maps

เป็นแอปที่มีผู้คนใช้งานมากที่สุดในโลก เพราะบอกสถานที่รายละเอียดต่างๆ ไว้มาก พร้อมทั้งมีเครื่องมือ และฟีเจอร์ต่างๆ ให้ได้ใช้งานอย่างครบครัน อีกทั้งยังมีการอัพเดทสถานที่และข้อมูลไว้ค่อนข้างดี เราจึงสามารถกำหนดจุดหมายปลายทางที่จะไปได้ พร้อมทั้งยังมีการค้นหาเส้นทางที่ดีที่สุดและประหยัดเวลาที่สุดมาให้ด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยให้ข้อมูลการจราจรทำให้เราเช็กสภาพการจราจรว่าหนาแน่นมากแค่ไหน และที่โดนใจคนส่วนใหญ่นอกจากที่ใช้เดินทางไปยังจุดหมายต่างๆ แล้ว นั่นก็คือการเป็นตัวช่วยในการค้นหาสถานที่ใกล้ตัว อาทิ ร้านอาหาร ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงแรม ที่พักต่างๆ ได้อย่างง่ายดายจากปลายนิ้วสัมผัส



2. Nostra Map Thailand

เป็นแอปพลิเคชันภาษาไทยที่สามารถค้นหาข้อมูลแผนที่ในไทยได้อย่างเพียบพร้อม หาอะไรก็เจอได้ง่ายดาย เพียงแค่กำหนดต้นทางที่เราอยู่และปลายทางที่จะไปก็สามารถบอกเส้นทางที่เราสามารถเดินทางไปได้แล้ว พร้อมการรายงานสภาพจราจรอัพเดททุก 5 นาที แสดงสภาพถนนที่มีการซ่อมแซมอยู่ได้ด้วย ทั้งยังมีการแสดงผลได้ทั้งเป็นแบบแผนที่ภาพดาวเทียม แผนที่แบบ Hybrid ค้นหาสถานที่ต้องการซึ่งอยู่ใกล้เคียงได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ราชการ โรงแรม หรือแม้แต่ตู้ ATM ก็ตาม แม้แต่พื้นที่ที่มีน้ำท่วมก็บอกได้อีกต่างหาก



3. Sygic

เป็นอีกหนึ่งแอปที่ล้ำทันสมัยที่สุดในโลก สามารถแชร์เส้นทางด้วย Glympse แชร์แผนที่ของคุณเพื่อประเมินเวลาถึงเป้าหมาย แสดงตำแหน่งบนแผนที่แบบเรียลไทม์ ข้อดีคือสามารถใช้แบบไม่มีอินเตอร์เน็ตได้ โดยมีหน้าตาแผนที่แบบ 3 มิติ แสดงถึงบ้านเรือน ตึก สถานที่ต่าง แถมยังรองรับระบบเสียงภาษาไทยที่จะแจ้งทางเลี้ยว ทางเบี่ยง บอกโค้งอันตราย จุดที่เกิดอุบัติเหตุได้บ่อย บอกเส้นทางลัด เหมือนมีหน้าจอ Navigator ให้ได้ขับตามสบาย



4. Here We go

แอปพลิเคชันที่มีระบบ GPS ช่วยในการนำทาง สามารถแนะนำเส้นทางที่ทำให้เราไปถึงจุดหมายได้อย่างรวดเร็วที่สุด สามารถบอกเส้นทางหลากหลายเพื่อให้เราได้เลือกใช้ตามแบบที่ต้องการได้มากที่สุด สามารถใช้ GPS ในระบบแผนที่นำทางแบบ Offline ได้ด้วย ใช้งานง่าย สะดวก และเป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งคำแนะนำเส้นทางจักรยาน รถยนต์ รถโดยสาร แท็กซี่ ได้อย่างดี



5. Path Guide

แอปที่จะแนะนำพิเศษกว่าแอปพลิเคชันอื่นๆ คือ เหมาะสำหรับคนที่ต้องใช้บริการห้างสรรพสินค้าใหญ่เป็นประจำ เพราะสามารถที่จะช่วยบอกเส้นทางในตึกหรือสถานที่ต่างๆ ที่มีสัญญาณ GPS เข้าไปไม่ถึงได้ เช่น นัดเพื่อนไว้ที่ห้างร้านแห่งไหนก็สามารถแจ้งบอกเส้นทางนี้ได้เลย รวมถึงหากว่าเราเป็นคนที่ชอบลืมว่าจอดรถไว้ไหนอยู่บ่อยๆ เราก็สามารถที่จะกำหนดให้แอปพาเรากลับไปยังที่จอดรถได้อีกด้วย


7 views0 comments
bottom of page